Hotline: 0916539439 Email: hotro@vicosap.vn

NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC LÀ GÌ? 

Ngày đăng: 03:30 AM, 12/03/2024 - Lượt xem: 2.5k
Diễn ra vào 20/3 hàng năm, Quốc tế Hạnh phúc được coi là ngày để mọi người nâng cao nhận thức về giá trị của hạnh phúc trong cuộc sống, tác động của nó đến cuộc sống con người.

Ngày 20/3 hàng năm được chọn là ngày Quốc tế Hạnh phúc. Đến nay, ngày Quốc tế Hạnh phúc đã nhận được sự hưởng ứng của 193 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Các quốc gia cùng cam kết ủng hộ, hành động và nỗ lực hết sức có thể nhằm xây dựng một thế giới đại đồng, một xã hội công bằng, phát triển bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống và đem lại hạnh phúc cho nhân loại.

Vào ngày 20/3/2013, Liên Hiệp Quốc đã tổ chức ngày Quốc tế Hạnh phúc lần đầu tiên với thông điệp chính “Hãy hành động vì hạnh phúc” được phát động trên toàn cầu. Năm 2021, ngày Quốc tế Hạnh phúc rơi vào ngày thứ Bảy thứ ba của tháng.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2021: Hạnh phúc cho tất cả, mãi mãi

Ý tưởng về ngày Quốc tế Hạnh phúc được bắt nguồn từ Bhutan, đất nước đánh giá sự thịnh vượng của xã hội thông qua chỉ số hạnh phúc quốc gia bên cạnh các chỉ số về kinh tế khác.

Bhutan cũng nổi tiếng là một trong những quốc gia luôn có chỉ số hạnh phúc cao trên thế giới, được dựa trên các yếu tố như sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Lịch sử ngày Quốc tế Hạnh phúc

Tháng 6/2012, tại Hội nghị của Liên Hiệp Quốc, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon chính thức tuyên bố ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc.

Ngày đặc biệt này được lấy ý tưởng từ Vương quốc Bhutan, một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới.

Bắt đầu từ những năm 1970, đức vua của Bhutan đã đưa ra một cách thức mới để đánh giá sự thịnh vượng của xã hội. Sự đánh giá này dựa vào hai tiêu chí là chỉ số hạnh phúc quốc gia và chỉ số về kinh tế. Các chỉ số này được tính toán dựa trên các yếu tố về sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

Từ những năm đầu tiên của thập kỷ 70 thế kỷ XX, Bhutan đã là một nước coi trọng sự hạnh phúc hơn là thu nhập của quốc gia. Quốc gia này nổi tiếng với việc thực thi mục tiêu tổng hạnh phúc quốc gia thay vì tổng sản phẩm quốc nội. 

Ngoài ra, một cơ sở khác để Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là ngày Quốc tế Hạnh phúc bởi đây là ngày đặc biệt trong năm, thời điểm mặt trời nằm ngang đường xích đạo khiến độ dài ngày và đêm bằng nhau. Hiện tượng này được coi là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 không chỉ là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ mà còn là sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực,...

Chính vì vậy, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 truyền tải một thông điệp ý nghĩa rằng, sự cân bằng và hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc bên lâu cho con người.

 

 GỢI Ý MUA QUÀ: VICOSAP

Sưu tầm

 

NGÀY 27/02: NGÀY CỦA NGƯỜI THẦY THUỐC VIỆT NAM

NGÀY 27/02: NGÀY CỦA NGƯỜI THẦY THUỐC VIỆT NAM

03:25 AM, 27/02/2024 1958
Y đức là phẩm chất tốt đẹp của người làm công tác y tế, được biểu hiện ở tinh thần trách nhiệm cao, tận tuỵ phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh, coi họ đau đớn như mình đau đớn, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Lương y phải như từ mẫu”.
VẤN NẠN NHỨC NHỐI CHƯA BAO GIỜ  HẠ NHIỆT - BẠO LỰC NGÔN NGÔN TỪ

VẤN NẠN NHỨC NHỐI CHƯA BAO GIỜ HẠ NHIỆT - BẠO LỰC NGÔN NGÔN TỪ

01:18 AM, 03/10/2023 3281
Ngoài những vấn nạn luôn được lên tiếng cảnh báo và nhắc nhở ý thức của công dân về việc tự bảo vệ mình trước tình trạng bạo lực gia đình, bạo lực học đường, thì bạo lực ngôn từ trên mạng xã hội từ lâu cũng đã trở thành một vấn đề nhức nhối.
Ngày Quốc tế Lao động 1/5: Lịch sử và ý nghĩa

Ngày Quốc tế Lao động 1/5: Lịch sử và ý nghĩa

08:33 AM, 24/04/2024 2517
Ngày 1/5 cũng là ngày biểu dương cho lực lượng lao động, đấu tranh cho hòa bình, dân chủ, tiến bộ xã hội.
Tìm hiểu về marketing

Tìm hiểu về marketing

14:51 PM, 21/05/2024 1418
Marketing đóng một vai trò không thể thiếu trong sự thành công của doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh số và lợi nhuận mà còn xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường và tạo dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.
OCOP 5 SAO